Đầu năm 2022, BĐS Gia Lâm đón loạt tin tốt về hạ tầng

Hệ thống công trình giao thông hiện đại với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng tạo đòn bẩy cho bất động sản Gia Lâm phát triển, giải tỏa áp lực dân số cho khu vực nội đô Hà Nội.

 

Đẩy mạnh hạ tầng giao thông – lực đẩy cho thị trường bất động sản 

Để chuẩn bị cho việc lên quận vào năm 2023, Gia Lâm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu mà thành phố đề ra. Theo đó, hệ thống hạ tầng khu vực là một trong những yếu tố được chú trọng triển khai thực hiện.

Vừa bước sang năm 2022, thủ đô Hà Nội phê duyệt quy hoạch công viên hơn 18 ha tại Trâu Quỳ (Gia Lâm). Dự án nằm cạnh trụ sở mới Huyện ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm được quy hoạch với 3 chức năng chính: đường giao thông khu vực, hồ điều hòa rộng 9 ha và đất cây xanh thể dục thể thao. Mục tiêu của dự án là tạo lập một khu công viên cây xanh kết hợp hồ điều hòa hiện đại, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị.

Theo bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm giai đoạn 2021-2030 của Sở Tài nguyên và Môi trường, gần 200 dự án hạ tầng đang và sẽ được đầu tư ở Gia Lâm. Trong đó có thể kể đến các công trình giao thông trọng điểm kết nối nội bộ và khu vực lân cận. Đồng thời Ủy ban nhân dân thành phố cũng chú trọng phát triển hạ tầng khu công viên, vườn hoa, hồ nước phía trước trụ sở huyện (khu 31 ha) nhằm mang tới diện mạo hoàn toàn mới cho Gia Lâm.

Cụ thể, tại khu vực thị trấn Trâu Quỳ – trung tâm huyện Gia Lâm ghi nhận hàng loạt công trình giao thông được đề xuất. Đáng chú ý có tuyến đường Nguyễn Mậu Tài đến Quốc lộ 5, đường Chính Trung kéo dài đến Quốc lộ 5, tuyến đường từ Ngô Xuân Quảng đến ngõ 64 Ngô Xuân Quảng… tăng khả năng kết nối nhanh chóng giữa các khu vực.

Bên cạnh các dự án mới được đề xuất, Uỷ ban nhân dân Gia Lâm cũng đẩy mạnh tập trung nguồn lực hoàn thành các tuyến đường giao thông chính kết nối huyện với vùng lân cận. Kết quả, chỉ trong năm 2021, huyện ghi nhận nhiều dự án vượt tiến độ, hoàn thành và đưa vào lưu thông. Điển hình là tuyến đường Đông Dư – Dương Xá có tổng mức đầu tư 198 tỷ đồng, hoàn thành sau một năm triển khai xây dựng với chiều dài 3,4 km. Nút giao Vành đai 3, kết nối Hà Nội – Hải Phòng cũng chính thức được thông xe… Việc đưa vào hoạt động các tuyến đường này góp phần giảm tải, hạn chế ùn tắc giao thông, đồng thời thúc đẩy kinh tế – xã hội của địa phương.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 – công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã bước qua giai đoạn phức tạp nhất. Hiện dự án đã dần thành hình khi hoàn thành 90% số cột trụ và dự kiến hoàn thành trước tiến độ, sớm đưa vào hoạt động.

Việc đẩy mạnh hạ tầng đã tạo đà cho bất động sản khu vực lên ngôi, thúc đẩy bộ mặt đô thị Gia Lâm thay đổi. Dư địa lớn, kết nối thuận tiện, mặt bằng giá bất động sản còn thấp cùng cảnh quan đồng bộ theo quy hoạch là nguyên nhân chính khiến Gia Lâm trở thành địa điểm chiến lược của nhiều “ông lớn” bất động sản.

Cuộc di cư ra khỏi nội đô 

Theo báo cáo của Savills, ở một số đô thị lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang xuất hiện xu hướng di dân từ khu vực trung tâm ra vùng ven đô. Nguyên nhân xuất hiện xu hướng này là do quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp, nhu cầu về không gian sống thay đổi.

Cùng với sự chuyển mình của hạ tầng, những năm qua bất động sản Gia Lâm cũng ghi nhận sự phát triển vượt bậc về số lượng dự án, đáp ứng nguồn cung ngày một gia tăng của khu vực. Sự dịch chuyển sang một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng hơn giúp khách hàng có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi, chất lượng. Sự chênh lệch về giá ở các vị trí cũng khác nhau, đó cũng là bài toán tài chính mà nhiều gia đình quan tâm khi lựa chọn chốn an cư.

 

Phối cảnh dự án Hanhomes Blue Star tại trung tâm huyện Gia Lâm.

 

Tâm lý ngại di chuyển dần được xóa nhòa khi hạ tầng giao thông được đồng bộ với những tuyến đường cao tốc nối liền với trung tâm thủ đô. Các dự án kề cận hoặc song song cùng hệ thống hạ tầng đang được phát triển, sở hữu tiềm năng tăng giá.

Được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế phía bên kia sông Hồng, Gia Lâm đón lượng lớn lao động tìm về khu vực sinh sống, kiến tạo nên những đô thị mới năng động. Nằm trong khu 31 ha, phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ, dự án Hanhomes Blue Star sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Hưởng lợi trực tiếp từ hạ tầng khu vực, cư dân chỉ mất 30 phút di chuyển từ dự án đến trung tâm.

Là một trong số ít dự án căn hộ chất lượng với mức giá cạnh tranh, lại đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sớm bàn giao đến cư dân, dự án Hanhomes Blues Star kỳ vọng thu hút dòng tiền thị trường bất động sản khu Đông và hiện thực hóa giấc mơ an cư của nhiều người thu nhập tầm trung, nhất là trong bối cảnh giá nhà liên tục thiết lập mặt bằng mới như hiện nay.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 5

Địa chỉ: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0923.86.86.79

Website: Hanhomesbluestar.com.vn

Văn phòng giao dịch: Khu 31 ha, phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.